Top Ad unit 728 × 90

Tin tức mới nhất

Album tổng hợp

Mong em và con luôn bình an

Kênh Con Gái - Khi em và mẹ quyết tâm đưa đơn, anh ký ngay không níu giữ vì biết tình yêu không ở nơi tờ giấy mà ở trong tâm hồn.

Tôi là tác giả của bài viết ly thân vì bất đồng cách chăm con, chúng tôi đã ly hôn được một năm. Và cũng chừng ấy thời gian xa nhau, tôi không gặp được cô ấy và con gái.

Bước qua năm mới với hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, tôi mạn phép viết lên đây những chia sẻ này mong sao có một cơn gió nào đó giúp cô ấy và con tôi hiểu được một phần nào tâm sự của mình.

Trước đây, tôi cũng đã cố gắng hàn gắn, nhờ bạn bè và anh em giúp đỡ nhưng đều thất bại. Tôi cũng nhiều lần đến thăm con nhưng gia đình em ngăn cản với đủ lý do. Trước thái độ bức xúc của em, tôi quyết định để em yên và không tới thăm con nữa.

Tôi từng được nghe kể khi mới sinh xong có nhiều người phụ nữ đã thay đổi tính cách do stress, la mắng chồng vô cớ... Có lẽ do tôi cũng không có kinh nghiệm làm chồng và không biết nhường nhịn vợ. Bây giờ "một thì nghĩ lên mười", thay vì giận "một" thì giờ nuôi con vất vả em càng giận thêm nhiều hơn. Tôi cũng hiểu điều đó nên dù em có đối xử thế nào tôi cũng không hề trách gì. Từ một việc nhỏ bây giờ đã thành việc lớn rồi. Vừa làm chồng, vừa làm bố vừa làm rể cùng lúc thì cũng không dễ chút nào đâu. Với lại có lẽ lúc em mới sinh con tôi cũng căng thẳng nữa huống chi là em.



"Khi còn có anh thì anh còn cằn nhằn em nhiều thứ, anh muốn em hòa nhập với cuộc sống bên ngoài vì dù sao anh cũng hơn em 8 tuổi và đi làm nhiều năm còn em thì chỉ mới ra trường thôi... Bây giờ em ở với mẹ, mẹ lo cho em mọi thứ, mẹ nấu cơm cho em ăn, mẹ lo cho cả con của em nữa nên dĩ nhiên mẹ nói thế nào em cũng thấy đúng.

Tình yêu xuất phát từ trái tim, đã không yêu nữa thì nói sao cũng được. Anh ra đi và chấp nhận tất cả, để lại tình yêu thương vô bờ bến ở nơi em và con. Khi em và mẹ đã quyết tâm đưa đơn là anh cũng ký ngay chứ không níu giữ vì anh biết tình yêu không phải ở nơi tờ giấy mà ở trong tâm hồn. Khi đã yêu nhau thì cho dù đúng sai thế nào vẫn có thể bỏ qua. Lý do chúng ta ly hôn cũng thật khó tưởng nhưng là sự thật, chỉ vì anh muốn con được bú sữa mẹ mà lại là nguyên nhân dẫn tới ly hôn. Dù đau là thế mà anh cũng sẽ không bao giờ hờn trách em vì anh cũng là người có lỗi. Bởi anh lớn hơn em mà không kiểm soát được vấn đề.

Bây giờ mọi việc đã qua, thời gian vẫn trôi, xóa dần những kỷ niệm... Anh biết em đã dần thích nghi với cuộc sống “single mom”. Có lẽ em cũng thích như vậy?

Cuộc sống vẫn còn đẹp lắm em à. Mong sao cho em và con sẽ mãi bình an dù ở bất kỳ nơi đâu. Có một khoảng khắc nào đó em ngồi nhớ lại những giây phút lúc xưa mình yêu nhau không em? Em từng viết rằng chúng ta cách nhau 1.000 bước chân chỉ cần em bước về phía anh một bước thì anh sẽ bước 999 bước còn lại. Em có can đảm bước một bước chân đó không?".
Mong em và con luôn bình an Reviewed by Địa Điểm Việt on 11:08 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Địa Điểm Việt © 2014 - 2015

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.